โครงการหลวง ป่าสนวัดจันทร์

โครงการหลวง ป่าสนวัดจันทร์
โครงการหลวงป่าสนวัดจันทร์

14/10/54

สารสัมพันธ์ฉบับเดือนตุลาคม 2554

* รายงานการประชุม เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ต.ค. ได้มีการประชุมประจำเดือนที่ โรงเรียนกวดวิชาสุดประเสริฐ. มีคุณอนันต์ สิทธิรุ่งโรจน์(เม้ง)รองประธานชมรม เป็นประธานในที่ประชุม มีเพื่อนมาประชุมจำนวน 13 ท่าน คือคุณคำแสน กิจสมบูรณ์, พ.อ.เชาว์ เกตุดี,คุณสมนึก อารีพงษ์,คุณนภดล จันทร์จำเนียร, คุณวัลลพ ศรีแสงฉาย, คุณธีระ อินศรีชื่น,ร.ต.อุดร ชมกุล,จ.ส.อ.เผ่าพงษ์ หุนตระกูล(ตี๋),ผศ.สุชาติ สุดประเสริฐ,คุณสุวัฒน์ ศรีทอง,คุณธงชัย เพชรรักษ์ และคุณมนตรี ศรีภิรมย์ มีวาระการประชุมหลายเรื่อง
เรื่องแรก แจ้งเพื่อนๆที่ได้รับการโยกย้าย มี 2 ท่านคือคุณสมิต จ่างพานิชย์(ตุ้ย) ได้ย้ายไปเป็นผู้จัดการภาคธนาคารออมสิน ที่ จ.เชียงราย คุยกันทาง facebook เห็นบอกว่าเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ และท่านนายอำเภอธงชัย ทุ่งโพธิ์แดงจะได้ย้ายไป ที่ อ.บ้านแฝก จ.ลำปาง ตอนที่ทำสารสัมพันธ์นี้คำสั่งยังไม่ออก แต่ทราบเป็นการภายใน
เรื่องสอง เพื่อนที่เออร์รี่รีไทร์ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป็นเดือนที่สิ้นปีงบประมาณของทางราชการมีเพื่อนของเราที่เออร์รี่ไทร์แล้วหลายท่านเท่าที่ทราบคือ ร.ต.บุญเสริม ปั้นประเสริฐ,ร.ต.อุดร ชมกุล,พ.อ.พิษณุ เด็ดแก้ว,พ.ต.วิเชียร เจริญศรี,คุณเฉลิมพร จันทน์ผา(ออกก่อนหลายเดือนแล้ว),คุณสนั่น ศรีบัวจับ,คุณธีระ อินศรีชื่น,คุณสมรภูมิ เอี่ยมแจ้ง(เดิมชื่อสมร),คุณสมพงษ์ พัดจาด และคุณประจวบ ภาหวาย เพื่อนๆกลุ่มนี้แรกๆคงจะงงหน่อยนะ เพราะถึงวันจันทร์ก็อยู่กับบ้านช่วงแรกคงแปลกๆหน่อยหละ อีกหน่อยก็คงชินไปเอง ไปนั่งรอพื่อน ๆ อีกหลายคนที่จะทะยอยตามไป เพราะพวกเราก็เริ่มแก่กันแล้ว ก็ขนาดผมไปติดต่อเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่บิ๊กซี พิษณุโลก น้องๆที่บริการเรียกคุณลุงมีอะไรให้รับใช่หรือค่ะ เรานี้โอ้โห้! กูคงแก่มากเลยนะเนี่ย !เล่นเรียกลุงกันเลยหรือ
เรื่องที่สาม มีเพื่อนๆเสนอจะทำบุญสบทบสร้างกฏิพระวัดท่ามะปราง ซึ่งพระจักรภพ พุทธญา(กำเจิด เอมอุไร)เป็นเจ้าอาวาสอยู่ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับเรา แต่ตอนนี้ท่านไม่อยู่ เดินทางศึกษาที่ประเทศอินเดีย. ซึ่งที่ประชุมรับในหลักการไว้ก่อน และพิจารณาดำเนินการต่อไป ซึ่งที่ประชุมเห็นว่าในการที่จะทำบุญครั้งนี้คงเป็นการสมทบร่วมกับคณะอื่นๆ ที่จะร่วมทำบุญด้วย เพราะในการสร้างกฏิครั้งนี้ใช้งบประมาณอยู่ระดับล้านกว่าบาท คงเกินกำลังถ้าเป็นกลุ่มของเรากลุ่มเดียว
เรื่องที่สี่ จัดโครงการไปเที่ยวภูทับเบิกกัน โดยเชิญเพื่อนๆที่กรุงเทพมาร่วมกิจกรรมด้วย กำหนดเดินทาง ในวันเสาร์ที่ 26-อาทิตย์ที่ 27 พ.ย.นี้ โดยในระหว่างวันมีกิจกรรมทางสังคมโดยจะบริจาคเสื้อผ้าที่ไม่ใช่แล้ว และเลี้ยงอาหารเด็กด้อยโอกาสที่ภูทับเบิกด้วยหรืออาจจะมอบอุปกรณ์กีฬาไปพร้อมกันด้วย
เรื่องที่ห้า กำหนดวันจัดงานเลี้ยงรุ่นใน วันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันหยุดติดต่อกัน 3 วันและในงานเลี้ยงรุ่นปีนี้จะมีการเลือกประธานชมรมคนใหม่ ซึงประธานคนเดิมท่านรองอธิบดีบุญส่ง เตชะมนีสถิย จะครบวาระลง ได้มอบหมายให้ พ.อ.เชาว์,คุณนภดล,ร.ต.อุดร และคุณธีระ ไปหาข้อมูลสถานที่ที่จะจัดงานเลี้ยงรุ่นเพื่อมาเสนอในการตัดสินใจที่จะจัดงานในการประชุมครั้งต่อไป
เรื่องที่หก วาระอื่น นัดประชุมครั้งต่อไปในวันเสาร์ที่ 5 พ.ย.ครั้งนี้ได้ขอสถานที่บ้านรองประธานอนันต์(เม้ง)ไว้แล้ว และได้แจ้งเพื่อน ๆ ถึงรายชื่อเพื่อนที่สนับสนุนเงินให้ชมรมอีก รวม 3 ท่านคือ คุณนิทัศน์ รุ่งนภาเนตร จำนวนเงิน 2,000 บาท , คุณคุณอานันทร์ นิรมล (เจ้าเก่าขอชื่นชมบริจาคครั้งที่ 3 แล้ว) จำนวนเงิน 2, 000 บาท และคุณโสภณ คชรักษา (เตี้ย) จำนวนเงิน 2,000 บาท รวมกับของเดิมที่หักค่าใช้จ่ายจัดทำสารสัมพันธ์เดือนกันยายนแล้วรวม เป็นเงิน 12,700บาท
*แสดงความยินดี คุณพิษณุ อินทรประสิทธิ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการไฟฟ้า อ.บางกระทุ่ม และคุณสมนึก อารีพงษ์ ได้รับการย้ายจาก สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.พิจิตร มาที่สำนักงานพิษณุโลก ได้กลับบ้านไม่ต้องเทียวยินดีกับเพื่อนทั้งสองคนครับ และ ในช่วงที่ผ่านมาเท่าที่ผมทราบครบรอบวันเกิด 2 ท่านคือพล.ต.เด่นดวง ทิมวัฒนา วัน 22 กันยายน,และคุณมาลัย แทนธานี(คิ้ม) วันที่ 8 ตุลาคม สุขสันต์วันเกิดขอให้เพื่อนทั้งสองมีความสุขมากๆนะครับ โดยเฉพาะสุขภาพขอให้แข็งแรง เพราะตอนนี้ก็เริ่มวัยชรากันแล้ว,อย่างตอนนี้อาจารย์ของเราอีกหนึ่งท่านที่เจ็บป่วยเป็นอัมพาต ท่านอาจารย์ชวลิต สระใจ ปัจจุบันท่านนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ใครว่างๆไปเยี่ยมท่านบ้างนะครับ
*ข่าวประชาสัมพันธ์ ในเดือนตุลาคมนี้คุณลัดดาวัลย์ อุดมธนวงศ์(อี้)เชิญชวนร่วมทำบุญทอดกฐินที่วัดอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 23 ตุลาคม ใครมีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญโทรแจ้งได้เลย หมายเลข 081-8753494 ส่วนเพื่อนที่มีอีเมล์คงทราบแล้ว,และในช่วงหยุดยาวนี้ 23-25 ตุลาคม คุณโสภณ คชรักษา(เตี้ย) แห่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิต โดยสมาคมชาวพิษณุโลก ได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ว่าได้จัดรายการแรลลี่การกุศล กรุงเทพ-พิษณุโลก สามารถสอบถามที่ คุณผกาลมัย เบอร์ 02-4363389 , 081-8247352 และผมได้ส่งอีเมประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนนานแล้วนะครับ
สังคมซุบซิบ จะขอเอยถึงเพื่อนๆที่อยู่ไกลต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยได้พูดถึงและเคยมางานรุ่นเป็นระยะๆเช่น คุณคณิทธิ์ พักเรือนดี อยู่จังหวัดเชียงใหม่ไม่รู้โดนน้ำท่วมหรือเปล่า,น.ท.จุมพล อ้นอารี อยู่ดอนเมือง ไม่รู้ว่าย้ายที่ทำงานหรือยังแต่มางานรุ่นครั้งสุดท้ายเมื่อจัดที่โรงแรมราชพฤษ์,คุณวิทยา หาญยาภรณ์(แมง) อยู่จ.พิจิตรเรานี้เองเพื่อนๆถามถึงอยู่นะครับ,คุณวีระ เทพมาลี ไม่ค่อยได้มางานรุ่นนานแล้ว อยู่กทม.,คุณเจริญชัย อรรถโกมล(เขี้ยว) อยู่ที่ดินจ.ลำพูน ว่างๆมาเที่ยวพิษณุโลกบ้างนะครับ,สำหรับคุณเดชา รัตนามตกุล ได้ข่าวตอนนี้เป็นชาวไร่ลำไยที่จ.ลำพูนไปเรียบร้อยแล้วนานๆกลับมาเยี่ยมบ้านที่อ.วังทองสักครั้งหนึ่ง ใครผ่านไปแถวทางเหนือแวะทักทายได้นะครับ,สำหรับคุณธีระ เซี่ยงฉิน ฝึกกอล์ฟไปถึงไหนแล้วครับ เห็นให้คุณชวลิต โกมลไพศาลฝึกให้อยู่ไม่ใช่หรือครับ,สำหรับคุณอภิรักษ์ จาตุกัญญาประทีป(ออน) ถ้าผมจำไม่ผิดสมัยเรียนอยู่แถวหน้าไทยกล้า ตามทะเบียนอยู่ที่กรุงเทพ เพื่อนๆที่พิษณุโลกถามหาอยู่นะครับ,ส่วนคุณชาตรี คัชมาตย์(เคียน)ได้ข่าวเป็นเสี่ยใหญที่ จ.อยุธยา พวกเราเอาใจช่วยอย่าได้เจอวิกฤติน้ำท่วมนะครับ,คุณธนวิทย์ จารุสาธิตย์(จิ้ว) ตามที่อยู่ส่งที่พิษณุโลกได้ข่าวเพื่อนเราได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แถวจังหวัดภาคกลางใครทราบข่าวแจ้งด้วยนะครับ,ส่วนที่เจ็บไข้ได้ป่วยตอนนี้มีคุณมนัส อินศรีชื่น ขณะนี้เพื่อนของเราดีขึ้นมากนั่งได้แล้ว กำลังออกกำลังกายด้วยเครื่องปั่นจักรยานและได้ไปพักผ่อนที่วัดหัวการ้อง อ.แม่ขะจานจ.เชียงรายเห็นว่ามีที่ดินอยู่ที่นั้น,วันก่อนไปเยี่ยมคุณอิทธิพล อรรณพ ณ อยุธยา ป่วยเกี่ยวกับเม็ดเลือดเพื่อนเราต้องให้เลือดทุกสัปดาห์ แต่หน้าสดใส ให้แข็งแรงนะเพื่อนจะชวนไปเที่ยวภูทับเบิกด้วยกัน,ส่วนอีกท่านคุณเสาวลักษณ์ รัตนพงษ์ ได้ข่าว ว่าเจ็บป่วยไม่ค่อยแข็งแรงขอให้หายไวๆนะครับ, ข่าวสังคมทั่วไป ท่านอ.ไขศรี ประสานวรรณ เสียแล้วเมื่อวันที่ 20 ก.ย. เพื่อนๆหลายท่านได้มาร่วมงานศพทั่งการฟังสวดอภิธรรมศพ และฌาปนกิจศพ ซึ่งได้ถ่ายรูปลงในเวปไซด์ของชมรมแล้ว และมีบ้างท่านเดินทางมาจากกรุงเทพ คุณชวลิต โกมลไพศาล ซึ่งในระหว่างที่ท่านอาจารย์เจ็บป่วยเพื่อนของเราได้อนุเคราะห์ค่า รักษาพยาบาลท่านอาจารย์เป็นระยะๆ สมเป็นลูกศิษย์กตัญญูจริงๆ และคุณผุสดี หิรัญไพบูลย์ ถึงแม้ท่านอาจารย์จะไม่ได้สอนแต่ด้วยมีน้ำใจอันดีก็มาร่วมงาน ด้วย ซาบซึ้งน้ำใจจริงๆ,ส่วน พ.ต.ท.สุนทร ชูเยาว์ อยู่ทางเหนือ สภ.อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เพื่อนๆฝากความคิดถึงมานะครับ, ,งานบุญบ้าง อ.สุวัฒน์ ศรีทอง (ปุ๊) แห่งโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี คู่ซี้กับ อ.พีระพงษ์ ฉันทโชติ(จอบ) โรงเรียนเดียวกัน ได้ข่าวว่าจะบวชในวันที่ 2 ธันวาคม นี้ ก็ขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ เอะ!แต่ทำไม่ไม่ชวนเพื่อนซี้บวชด้วยนะ
การส่งสารสัมพันธ์ ผมส่งตามทะเบียนที่ให้ไว้ และเพื่อนบ้างคนให้ที่อยู่ที่ทำงานและต่อมาได้มีการโยกย้าย หรือนานไปที่อยู่ไม่ทันสมัยแล้ว ทำให้ไม่ได้รับสารสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่อย่างไร จึงขอให้เพื่อนส่งที่อยู่ตามที่อยู่จริงมาให้ด้วย เผื่อต่อไปก็จะได้รับเป็นปกติทุกฉบับ ส่งมาที่ มนตรี ศรีภิรมย์ 196/30 ถ.พิชัยสงคราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000 หรือ ส่งทาง sms 081-9626506 หรือทางอีเมล์ montri_sri1@hotmail.com และเพื่อนสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ http://pp14-16.blogspot.com/
แล้วพบกันในฉบับเดือนต่อไป และวางแผนตารางเวลาไว้ล่วงหน้าการมาร่วมงานรุ่น และที่จะไปเที่ยวภูทับเบิกด้วยกันนะครับ
......................................................

ไม่มีความคิดเห็น: